Saturday, October 13, 2007

Calamares Fiesta

Pansin ko nga na talagang proliferating ang mga vendors na nagtitinda ng mga fried squids ngaun... price ranging from 2 to 3 pesos, malalaki rin ang cut sa iba tumataba rin sila sa corn starch at arina...

Mura nga kung sa mura... pero after getting this forwarded note?!? hindi ko alam kung gusto ko pang kumain nun...



Gusto ko sanang i-post din ang itsura ng mga juicylicious rubbery calamares pero i realized delikado yun para sa phone ko hehe...

10 comments:

Unknown said...

Kalye kadiri yung kalamares along Mc Arthur highway kitang kita ko kung pano lamasin nung nagbebenta sa harina yung pusit. Nag hugas ba ? malaamng ende.

Bukod sa mura may libreng germs at bacteria. yum yum. buti nalang may athritis ako at bawal sa akin ang pusit kundi malamang isa ako sa parokyano ng poluted na calamares na yan hehheheh.

gerrycho said...

hehe.. pero meron din kasing masarap magluto nito eh... pero with that note... i doubt i will be having my share of street kalamares... :)

MeL said...

Masarap naman yun eh. Pero di na ako kumakain ng ganun kasi yung friend ko dun nakakuha ng salmonella virus sa kinainan namin nun. :)

gerrycho said...

ganyan din yung naging experience ng ibang kakilala ko... nung review time namin mahilig sila sa street foods just to find out on their medical exams ng papasok na ng trabaho may hepa b na sila... geez,

Batang Yagit said...

totoo? hmm.. buti na lang at mahal pa ang calamares dito. hehehehe.

Anna said...

Totoo ba to? hmmm buti hindi ako addict with calamares. Thanks for the tag...

gerrycho said...

@batang yagit

isa sa sure way na malaman kung ang pusit eh spiked ng formaldehyde eh kung kapag ito ay pinisil mo mas malamang sa hindi mararamdaman mo na rubbery sya... parang goma... makunat :D

@anna

i hope hindi ka rin adik sa street fud hindi lang calamares grabe!

Anonymous said...

mabuti na lang talaga
hindi ako masyado
nagkakakain
ng calamares.

nagtataka rin
talaga kasi ako
dahil alam ko
mahal ang kilo
ng pusit.

naku
mga tao nga naman
para lang kumita
ayos lang na
mapahamak ang iba.
tsk tsk tsk

gerrycho said...

haha... honga eh, ang isa pang tanong dyan eh, pano nga ba ulit nakakapasok ang mga pusit na to..?

ah yes... customs :D

romm said...

uy! nagulat ako at ni screenshot mo pa ung offline msg ko.. kaya pala dami nag-add sa kin sa YM.. nyahaha! joke!

infairness masarap talaga ung mga un.. well.. some are really like rubber. im really not fond of eating calamares, mas gs2 ko ung isaw.. hehehe! pero ngayon hindi na talaga ako kumakain ng mga street foods. in due time mawawala din yan katulad ng chicken skin..