Monday, December 03, 2007

Blog Reviews -- Pheeb’ s Instant Pakulo

To Start the week positively… I’m now starting make a review of blogs I frequently visit and came to like. So una sa list si Pheebs! Yey!

Nung nagsimula akong mag blog, wala akong ka-ide-idea kung pano ako magkaka-audience. Siemps gusto ko rin namang may magbasa – or maka appreciate din naman ng mga sinusulat ko (hindi man maraming audience, at least may maka-appreciate din). Ang iniisip ko eh kung san nga ba nanggagaling yung ilang mga forwarded mails – tulad ng ibang pinost ko dito. Sino ba ang nagpapadala ng mga ganun? At sino ang nag-aabalang mag gawa on the fist place. So I tried peddling some of my works sa bobongpinoy yahoo group.

There I also get to prove na hindi nafo-forward yung mga works ko :D wehehe (Pa-deep kasi minsan eh – boring naman haha!)

Pinalad naman na may bumisita – dyaran! Si Pheebs! Ang una nyang blogsite eh ang Tangakoh.


Tangakoh -- Machong Senti

Besides the blogsites of my officemates now I get to appreciate a new site! May halong kalokohan, sentiments at fiery youth talents! Yan si Pheebs para sa akin, in a way misnomer and self destructive ang name na pinili ni pheebs para sa una nyang site. Dahil una ang wits na prine-sent ni Pheebs is far from being stupid. She describes her world in a quite funny manner but stupid? A big NO! Siguro what I find quite disengaging on her first site was the sad-serious ambience of her template tapos yung tugtog pa nyang makabagbag damdamin. Tapos ang kakulitan ang pinagkukwentuhan nyo?!? Nyahaha! Nakakabaliw. And to think she is only on her highschool days… overflowing with talent indeed.

Pheeb’ s Instant Pakulo – is her new site right now. Twice as wacky, pero mas less senti. And here, you can read her still more crazy positive outlook to life. Natatawa rin ako sa ginamit nyang blog name “Instant Pakulo!” haha parang gameshow scenario a…


Instant Pakulo -- Umaapaw~~!

“Anak ng pating… anong gagawin natin bored na bored na ako! Nagawa ko na yung mga reports at templates – ayoko naman nang magbasa ng review notes buong araw. Gaaah! (*batong-bato)”

“Wag ka nang mag-aalala eto na ang sagot sa bwakang boredom mo! Nang hindi ka maburyong!”

“Hah!?? Ano yan!”


“Pheebs Instant Pakulo!”

Lalabas si Pheebs mula sa cabinet ng kanilang laboratory tapos everybody happy na! haha! :D
Tandaan lang na si Pheebs ay nasa college na ngayon, who knows kung ano pang pakulo ang gagawin nya! In an instant! Dyareeeen!

Pheeb’s Instant Pakulo – Killing Boredom in a Jiffy!

5 comments:

x said...

wow, blog review! :)

gerrycho said...

wehehehe :D

Anonymous said...

Ayos ayos! Naaliw ako kay Pheebs. Salamat sa pag-review sa blog nya. Nyahaha. Ang kulit! :)

gerrycho said...

@mel

hehe... see?!
ang galing dibs... parang di nauubusan ng kakulitan yang si pheebs...

pb said...

yeah! nakaka touching to the max.. di ko alam i rereact ko talag.. kakataba ng puso.. yeah. wah!
weee.. maraming jalamats.
mhuah...