Saturday, July 29, 2006

Concert!

Image hosting by Photobucket


Hindi pa talaga ako nakapupunta ng concert, maliban school performances
ng sikat na banda tulad ng george estregan experience o company
christmas parties ito ang first time ko...

Ang laki pala ng araneta? Bwehe!

Hindi naman din kasi ako party goer, i wouldn't mind if i never get to
watch any live performance by anyone, pinakapaborito kong banda ang
eraserheads pero kahit kailan hindi ko sila napanood live. Sabagay grade
six ako ng sumikat ang eraserheads, 4th year college na ata ako ng
tuluyan na silang nadisband... Sabagay, hehe wala naman akong pera para
manood nun eh...

Pero hindi nga! Ok lang ako...

I guess iba-iba talaga ang fetishes ng mga tao.. Nawi-weirduhan lang
siguro tayo s iba.. Nung hwebes (july 27, 06) narinig ko pa ang ilang tao
na nakikipagbargain kay mo twister ng magic 89.9 para sa mga free
concert tickets ng PCD! At simple lang naman ang trade eh, free tickets pero
ita-tatoo sa balat mo ang muka ni mo!

Hwow talaga! I guess hindi ko natagalan ang ego tripping ni mo at ng
mga kasama nya, kaya nilipat ko sa rx monster radio yung station... Kung
tinatooan nga ung mga tao, including this 32 year old guy na gustong
makakuha ng tickets para sa mga anak nya eh hindi ko alam, malabo naman
na pati ung 16 year old die hard PCD fan eh matatooan... I hope bluff
lang lahat yon, it would be a sad story i guess kung for just 2 hours of
PCD Performance mamamarkahan mo ang balat mo ng pagmumukha ng isang tao
na hindi mo man lang kakilala..

Needless to say nagenjoy din ako sa concert, although mas enjoy ako sa
panonood ng crowd reactions, it always amuses me to watch one celebrity
person control the reactions of everyone...

Yung pasigawin mo at maexcite mo yung mga tao sabay sabay.. Ang gara.. =)

"Stick With You" is still singing in the back of my head, i really
enjoyed the concert considering that i got the tickets for free, kaw na ang
may manager na malupit ang koneksyon sa marketing peeps, but if you'll
bargain with me 500 pesos for the concert kahit patron seat pa box A
sya, i'll yawn about it and would rather wait for the DVD copy...

10 comments:

WOOT! said...

sa totoo lang gusto ko rin mapanuood ang PCD concert pero kung PCD o BEP ang pagpipilian eh black eyed peas na ko!!

grabeh naman ang trip ng mga tao ngaun.patatatoo para lang makapanuod nyang PCD..mas gugustuhin ko pang mangutang sa kapitbahay kesa dyan! with interest pa kung gusto nila!! hehe

gerrycho said...

nice naman ruth :) kaw ang unang comment ko ah!!! thanks grabe sa pagbisita!!!

tama naman eh, may iba namang paraan...

sabagay yung mga adik diba?!? kulang nalang ibenta nila ang kaluluwa nila... layo ata ng analogy ko ah

Unknown said...

ano ba un PCD? paki update nga po?? kung norah jones, naku gusto kong manood nun, kaso mahal masyado ticket.. di na ko mahilig sa mga ganyan.. masyadong maingay, tapos hindi ko rin maaappreciate ang mga singers, kase nawawala sa tono, mabbwiset lang ako. ayoko ko na rin ng bar na maingay, tapos di magaling performer..duh! tumatanda na yata ako, mas gusto ko na un mga jazz band... hindi maingay, un mga singers na malulupit, kahit hindi sikat basta magaling.. bibili rin ako ng ticket kung isang sikat na chorale ang magpeperform..

lheeanne said...

Ke Piolo parin ako... bwheheh

gerrycho said...

@ raz: ano ka ba raz... hindi ka naman nagbabasa eh.. pcd pussy cat dolls weeee

@ tk: si piolo? nagko=concert ba yun???

lheeanne said...

Of cors... nag coconcert sya.. galing nga nya no! sa araneta coloseum two years ago....

Unknown said...

weh! nagbasa kaya ako.. PCD lng nakalagay.. gerbs, pambata lang yan, nanonood ka nun??

gerrycho said...

hehe... free eh... on the way din pauwi ang cubao, kasama mo eh makukulit na hindi rin fans ng PCD... ok lang i guess

WOOT! said...

oo ngah anu..ako pala ang pers!pero di ako tulad ng ibang blogista..nagmamalaki pa pagnaka pers-honor sila[haay sana nasabi nasabi ko rin napagmalaki kong pers-honor ako..minsan na nga lang mangyari sakin to eh.ang maka-first..-_-'']

oo ngah no..pati rin yung mga nagpapakamatay! ang sarap-sarap mabuhay eh!!! teka..mas malau ata statement ko??hehe

gerrycho said...

inisip ko talaga ng malalim kung ano ang isasagot ko sayo ruthing... pero wala talaga...

concert??? suicide???

nose bleed...